Search for Fillipino Article

Custom Search

Wednesday, February 27, 2008

Mahal Kita… by Roje L. Arriola, IV-A

Sa pamamagitan ng tula kong ito
Gusto ko lang malaman mo
Na napakahalaga mo sa buhay ko
At pinakaiingatan dito sa’king puso

Kaya kung ako’y pasaway man at matigas ang ulo
Pagpasensyahan na lamang itong ugali ko
Ngunit kahit ganoon pa man, isa lang ang masasabi ko
Ika’y mahal ko, gumuho man ang mundo!

Kaya salamat sa’yo aking ina
Sa lahat ng pagmamahal at pag-aaruga
Sa buong mundo’y ipagmamalaki kitang tunay
Na ikaw ang nag-iisa at natatangi kong nanay.

No comments:

Post a Comment

Lola: iho, ako ay isinumpa, isa akong prinsesa, ngunit kung ako’y iyong gagahasain. Babalik ako sa maganda kong anyo at tuluyang mapuputol ang sumpa! ..makaraan ang ilang saglit… Lalaki: ayan, tapos na. bakit hindi ka pa nagpapalit ng anyo? Lola: ilang taon ka na iho? Lalaki: 30 na ho. Lola: iyang tanda mong iyan, naniniwala ka pa sa fairytale?